Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Mỳ gạo Chũ đặc sản làng nghề truyền thống Thủ Dương

Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) không chỉ được biết đến là “Vương quốc vải thiều”, mà còn có nghề thủ công truyền thống nổi tiếng với sản phẩm mỳ gạo Chũ đã được cấp bằng chứng nhận nhãn hiệu độc quyền. Địa bàn sản xuất mỳ gạo Chũ nhiều nhất là làng nghề Thủ Dương, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang chủ yếu theo mô hình hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ gia đình.

Xôi Sắc màu - đậm đà bản sắc dân tộc

Xôi sắc màu là tinh hoa ẩm thực của người dân tộc vùng cao. Khi nhắc đến một món ăn truyền thống được dùng trong tất cả những dịp lễ tết của người Việt thì chắc chắn không thể không kể đến xôi. Món xôi sắc màu đối với người dân tộc vùng cao cũng vậy.

Sản phẩm “Đông trùng hạ thảo”

Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý, mang đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe con người. Theo Y học cổ truyền, sản phẩm này có vị ngọt, tính ấm, có tác động vào các kinh Thận, Phế, giúp bổ phế, ích can thận, dưỡng huyết, bổ dưỡng tạng phủ, tiêu đàm, bồi bổ cơ thể,…

Bánh chưng Vân – Gìn Giữ làng nghề truyền thống

Ở Việt Nam, có một loại thức ăn rất gần gũi, được làm nên từ những nguyên liệu trong dân gian: “Lá bọc ngoài, mĩ vị để trong” đó chính là Bánh Chưng. Gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ và lá dong là đặc sản ở Việt Nam, cũng là đại diện cho nền văn minh lúa nước, đây cũng là sản phẩm của trồng trọt và chăn nuôi, là công sức lao động của những người nông dân cần cù, chịu khó. Bánh Chưng vừa giản dị, bình dị, là sản phẩm của đồng quê, lại vừa là thứ quà cao quý và sang trọng.

Bánh đa nem Thổ Hà

Ngoài làng nghề làm Mây tre đan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang còn được biết đến với làng nghề làm bánh Đa nem. Bánh đa nem Thổ Hà mang hương vị thơm ngon man mát, màu trắng đục lại vừa dai dẻo .

Trám đen Hoàng Vân – tinh túy ẩm thực Việt đặc sản nức tiếng

Nếu tháng 8 của Hà Nội đang là mùa cốm thơm, Hưng Yên đang xuất khẩu nhãn lồng, Lục Nam vào vụ Na dai, thì Hiệp Hòa – Bắc Giang đang là mùa thu hoạch Trám.

HỢP TÁC XÃ DỨA SẠCH HƯƠNG SƠN

Năm 2021, HTX Dứa sạch Hương Sơn được thành lập với hơn 30 thành viên, diện tích sản xuất trên 150ha, ngoài ra HTX đang hợp tác chặt chẽ với các hộ dân trên địa bàn để sản xuất và cung cấp các sản phẩm cây giống và quả dứa sạch với chất lượng vượt trội để phục vụ thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Mùa quả ngọt trên quê hương Sông Lục Núi Huyền

Bắc Giang nổi tiếng với rất nhiều loại nông sản chủ lực, đặc trưng như: Vải thiều Lục Ngạn, mỹ Chũ, gà đồi Yên Thế, cam bưởi Lục Ngạn, rượu làng Vân và Na dai Lục Nam là một trong số các loại nông sản nổi tiếng của huyện Lục Nam.

Nấm – Vua thực phẩm chay

Nấm là thực phẩm giàu dinh dưỡng, là một nguồn chất xơ, protein và chất chống ôxy hóa dồi dào, ít calo. Nấm cũng là thực phẩm giàu selen, đồng, thiamin, magiê, phốt pho…Nhờ giàu thành phần dinh dưỡng và là thực phẩm dễ mua, dễ chế biến và có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe nên một số loại nấm còn được sử dụng để chế biến thành thực phẩm chức năng, làm món ăn thuốc trong việc hỗ trợ trị liệu nhiều bệnh tật như các chứng rối loạn chuyển hóa, nội tiết như béo phì, rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và đái tháo đường…

DẦU LẠC ĐẠI AN – YÊN THẾ MANG ĐẾN GIÁ TRỊ CUỘC SỐNG

Lạc vốn được mệnh danh là củ Trường Sinh, không chỉ chế biến được thành nhiều món ăn hấp dẫn mà còn có thể ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm như tim mạch, sỏi mật, ung thư…tổng diện tích trồng lạc trên toàn tỉnh Bắc Giang là 11.694 ha, tổng sản lượng 28.867 tấn, trong đó diện tích lạc thâm canh cao khoảng 4.500 ha, sản lượng ước đạt 12.150 tấn, với nguồn nguyên liệu dồi dào như vậy, anh Nguyễn Văn Thắng – thôn Trại Cả, xã Đồng Lạc, huyện Yên Thế đã quyết định đầu tư dây truyền ép dầu thực vật trong chế biến thực phẩm để sản xuất Dầu Lạc. Tạo thêm thu nhập cho kinh tế gia đình và giúp bà con trong vùng lân cận tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn giải quyết được vấn đề đầu ra cho các hộ trồng lạc.
Trang 4 trong 8 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 > >>
SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21791207
Lượt truy cập