Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Hướng dẫn thủ tục và đầu mối cơ quan đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc

Việc triển khai đáp ứng các quy định về đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc tại Lệnh 248, Lệnh 249 sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2022

Hướng dẫn thực hiện quy định mới về an toàn thực phẩm của EU

Bộ Công Thương nhận được kiến nghị từ một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm chế biến bột như mỳ ăn liền, bún, miến, phở, hủ tiếu... về việc thực hiện quy định (EU) 2021/2246 ban hành.

Thông báo phương thức giao nhận hàng hóa mới tại cặp cửa khẩu Tân Thanh - Pò Chài và cặp cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan

Trên cơ sở trao đổi, thống nhất với phía Trung Quốc, nhằm duy trì và thúc đẩy hoạt động thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới đường bộ, đảm bảo thực hiện an toàn phòng, chống dịch nghiêm ngặt tại các khu vực cửa khẩu, các phương thức giao nhận hàng hóa mới đã được 02 Bên thống nhất cùng thực hiện như sau:

Hoa Kỳ ban hành kết luận sơ bộ trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với mật ong của Việt Nam

Ngày 06/01/2022 Công văn số 73/BCVT-PVTM về việc Hoa Kỳ ban hành kết luận sơ bộ trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với mật ong của Việt Nam. Hơn 95% sản lượng mật ong của Việt Nam đang xuất khẩu vào Mỹ, nếu bị áp thuế chống bán phá giá sẽ khiến mật ong gặp khó khăn về đầu ra.

CÁC THÔNG TIN VỀ QUY TRÌNH XUẤT NHẬP KHẨU

Liên minh hải quan châu Âu (ECU) là thành tựu đầu tiên của Liên minh châu Âu (EU), ra đời năm 1958 cùng thời điểm thành lập Cộng đồng kinh tế châu Âu (EEC), và được coi là một tài sản quan trọng trong thế kỷ 21. Với Liên minh hải quan các quốc gia thành viên EU sẽ áp dụng các quy tắc chung, không áp thuế giữa các quốc gia và dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp kiểm tra giữa các nước thành viên cho phép hàng hóa được tự do di chuyển trong khối và chỉ kiểm soát các hoạt động xuất nhập khẩu với bên ngoài.

Thông báo thực hiện các biện pháp bảo quản, tiêu thụ, điều tiết hàng hóa xuất khẩu tại cửa khẩu tỉnh Quảng Ninh

Theo thống kê, lượng hàng đã đến cửa khẩu, lối mở biên giới đường bộ, chờ làm thủ tục xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (ngày 07/01/2022, tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Chính phủ là 1.243 xe), mặt khác, thời gian Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến rất gần dẫn đến doanh nghiệp, người lao động Trung Quốc sẽ nghỉ Tết sớm hơn mọi năm do phía Trung Quốc có yêu cầu đối với người làm việc tại cửa khẩu, cảng biển của Trung Quốc có tiếp xúc với hàng hóa được xác định là đối tượng rủi ro cao, phải cách ly bắt buộc 21 ngày trước khi rời khỏi khu vực cửa khẩu biên giới hoặc cảng biển về quê đón Tết.

Thông quan trở lại tại lối mở Km 3-4 Hải Yên, thành phố Móng Cái

Theo thống kê đến ngày 13/01/2022 có hơn 1.400 xe hàng hoá đang chờ xuất khẩu tại các cửa khẩu, lối mở biên giới tỉnh Quảng Ninh. Sau khi tạm dừng để khử trùng phòng chống dịch Covid-19 tại lối mở Km 3-4 Hải Yên, thành phố Móng Cái; Chính quyền Thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) đã có thông báo thông quan lại kể từ 08h ngày 13/01/2022.

Khôi phục thông quan tại các cửa khẩu/lối mở biên giới trên địa bàn thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

Sáng ngày 10 tháng 01 năm 2022, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu/lối mở biên giới tại thành phố Đông Hưng (phía Việt Nam là thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bao gồm cầu Bắc Luân 1, cầu Bắc Luân 2 và cầu phao Km 3+4).

Tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu qua cửa khẩu, lối mở biên giới đường bộ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Hiện nay phía Trung Quốc đang tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các thành phố cửa khẩu; trong đó các cơ quan chức năng phía Trung Quốc đã thông báo dự kiến tạm dừng nhập khẩu đối với hàng hóa bảo quản lạnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (tạm dừng trước Tết 14 ngày và sau Tết 14 ngày).

Thực hiện các biện pháp bảo quản,tiêu thụ, điều tiết hàng hóa xuất khẩu tại cửa khẩu tỉnh Quảng Ninh

Ngày 24 tháng 12 năm 2021 Sở Công Thương Quảng Ninh có công văn số 4415/SCT-XNK- Về việc thực hiện các biện pháp bảo quản, tiêu thụ, điều tiết hàng hóa xuất khẩu tại cửa khẩu tỉnht Quảng Ninh
Trang 3 trong 16 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 > >>
SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21858983
Lượt truy cập