Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Cần phát huy vai trò “nhạc trưởng” của hoạt động xúc tiến thương mại

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm năm 2022 của Cục Xúc tiến thương mại được tổ chức chiều ngày 12/01/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, song Bộ trưởng cho rằng, hoạt động xúc tiến thương mại cần phải phát huy thật tốt vai trò “nhạc trưởng” trong thời gian tới.

Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước nhằm giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu

Bộ Công Thương mới đây đã ban hành Chỉ thị Số 14 /CT-BCT về việc tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước nhằm giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tạm thời dừng tiếp nhận mặt hàng hoa quả, thủy sản đông lạnh qua Cửa khẩu Móng Cái

UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây đã ban hành Văn bản số 334/UBND-XD2, về việc tạm dừng nhận phương tiện chở quả tươi, thủy sản đông lạnh đến cửa khẩu, lối mở biên giới của tỉnh để xuất khẩu.

Thông tin về tình hình xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn hiện nay chủ yếu diễn ra tại 03 cửa khẩu (Hữu Nghị, Chi Ma, Ga Đồng Đăng); cửa khẩu trọng điểm xuất khẩu hoa quả là Tân Thanh vẫn đang tạm dừng hoạt động. Từ cuối tháng 11/2021 đến nay, lượng hàng hóa từ nội địa được đưa lên các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn để chờ xuất khẩu là rất lớn trong khi năng lực thông quan xuất khẩu trong ngày còn hạn chế, trung bình chỉ đạt 80-100 xe/ngày (xe hoa quả chiếm khoảng 50-60 xe). Tính đến sáng ngày 13/01/2022, tổng lượng xe tồn tại 03 khu vực cửa khẩu: Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma là 1.521 xe, trong đó có 700 xe chở hoa quả. Với tốc độ thông quan và tình hình tồn đọng như trên, tỉnh Lạng Sơn sẽ cần 13-15 ngày để giải phóng hết hàng hóa là hoa quả đang tồn ở các bến bãi cửa khẩu, chưa kể lượng hàng hóa mới đang tiếp tục được đưa lên mỗi ngày, trung bình khoảng 100-120 xe/ngày.

Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường sản phẩm OCOP và nông sản của địa phương

Ngày 10/01, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Văn bản số 134/BNN-VPĐP gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường sản phẩm OCOP và nông sản của địa phương.

Tăng cường kiểm soát các hành vi buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên môi trường thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Theo dự báo, trong khoảng 2 đến 3 năm tới, tỷ lệ gian lận thương mại trên TMĐT sẽ chiếm khoảng 50 - 60% so với tổng thể các hình thức gian lận thương mại nói chung.

Kết quả thực hiện Tháng khuyến mại tập trung trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Thực hiện Kế hoạch số 35/KH-SCT ngày 03/6/2021 của Sở Công Thương Bắc Giang về việc Triển khai chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Thời gian diễn ra chương trình từ ngày 01/12/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là: 100%. (Theo quy định tại khoảng 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ).

Tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu quá cửa khẩu, lối mở biên giới đường bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Theo thông báo của các cơ quan chức năng phía Trung Quốc, hiện nay thành phố Đông Hưng, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đang thực hiện giãn cách xã hội, vì vậy tạm dừngg hoạt động xấu nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu, lối mở đường bộ trên địa bàn tỉnh Quảng ninhg, thời gian khôi phục thông quan sẽ được thông báo sau, cụ thể: Tạm dừng thông quan người, hàng hóa qua khu vực Cửa Khẩu, lối mở biên giới tại thành phố Móng Cái (Lối thông quan Cầu Bắc Luân I, Cầu Bắc Luân II, Lối mở km3+4); Tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà và cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu. Mặt khác, thời gian tết Nguyên đán 2022 đang đến rất gần, dẫn đến doanh nghiệp, người lao động Trung Quốc sẽ nghỉ tết sớm hơn mọi năm do hía Trung Quốc có yêu cầu đồi với người làm việc tại cửa khẩu, cảng biển của Trung Quốc có tiếp xúc với hàng hóa được xác định là đối tượng rủi ro cao, phải cách ly bắt buộc 21 ngày trước khi rời khỏi khu vực cửa

Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các địa phương

Ngày 26/12/2021. Bộ Công Thương có công văn số 8364/BCT-TTTN về việc tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các địa phương và tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông hàng hóa và tăng cvường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản, của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung, nhằm giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối truyền thống và hiện đại khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản tại thị trường trong nước

Ngày 26/12/2021, Bộ Công Thương đã có văn bản số 8363/BCT – TTTN gửi cac Sở Công Thương các tỉnh về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông , tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh Covid – 19, và việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông hàng hóa, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản, của các địa phương số lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung , nhằm giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu nông sản.
Trang 7 trong 42 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 20 40 > >>
SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21856574
Lượt truy cập