Điểm cầu kết nối hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022 tại Sở Công Thương Bắc Giang
Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022 với 17 điểm cầu trong nước tại các tỉnh, thành phố: Lào Cai, Lạng Sơn, Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ.... và đại diện các đại sứ quán, tham tán thương mại, thương vụ trong và ngoài nước, đại diện các doanh nghiệp...Hội nghị cũng được tổ chức trực tuyến tại các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Australia...
Nhằm mục đích tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn và nông sản đặc trưng, thế mạnh của tỉnh tới người tiêu dùng. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò của nông sản tỉnh Hưng Yên trong thị trường cả nước và quốc tế. Nhân dân tỉnh Hưng Yên hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ gìn giữ truyền thống nông nghiệp và thu nhập cao, bền vững hơn trong những năm tới
Trong khuôn khổ hội nghị, UBND tỉnh Hưng Yên cũng tiến hành khởi động chương trình "Đưa Nhãn lồng và Nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử năm 2022", Lễ cắt băng xuất hành "Đưa Nhãn lồng và Nông sản Hưng Yên vào các hệ thông phân phối", đã có 20 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh đã tiến hành Lễ ký biên bản hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản giữa đại diện doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện và thực hiện các Hợp đồng kinh tế mua, bán nhãn, rau an toàn, tinh bột nghệ, dược liệu… với 10 doanh nghiệp phân phối, thu mua và các sàn thương mại điện tử lớn: Shopee, Voso, Postmart…
Tại hội nghị lần này, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có ý kiến đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên quan tâm một số nội dung để việc sản xuất, tiêu thụ nhãn và các mặt hàng nông sản của tỉnh được thuận lợi, ngày càng chiếm lĩnh thị trường trong, ngoài nước, mang lại hiệu quả thiết thực cho người sản xuất.
Trung tâm KC&XTTM bắc Giang – tổng hợp