* Về Danh mục Chương trình Xúc tiến thương mại
Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2021 được phê duyệt với 04 nội dung:
1.Thông tin thương mại và tuyên truyền, quảng bá để tiêu thụ hàng hóa ở trong nước và nước ngoài (Thu thập, cập nhật thông tin hoạt động XTTM hàng năm, phục vụ quản lý ngành; quảng bá thương hiệu, nông sản của tỉnh Bắc Giang trên Website, sàn giao dịch TMĐT (San24h.vn) của tỉnh, của Bộ Công Thương…)
2.Tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm thương mại ở trong nước (Tổ chức, tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước và 01 Hội chợ Thương mại biên giới Trung - Việt tại Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc)
3.Tổ chức các sự kiện xúc tiến tiêu thụ hàng hóa; xúc tiến tổng hợp; hội nghị, hội thảo; đoàn giao dịch thương mại tham gia khảo sát thị trường, quảng bá, hỗ trợ thâm nhập thị trường thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa ở trong nước và nước ngoài (Tổ chức chuỗi sự kiện, các hoạt động xúc tiến tiêu thụ trực tiếp, trực tuyến vải thiều và sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh Bắc Giang ; Tổ chức đoàn giao dịch thương mại tham gia khảo sát thị trường quảng bá, hỗ trợ kết nối cung cầu; tổ chức sự kiện xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm nông sản chủ lực; quảng bá giới thiệu tiềm năng, thu hút đầu tư của tỉnh tại Nhật Bản..)
4.Tổ chức đào tạo, tập huấn; hỗ trợ tổ chức Chương trình vinh danh sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Giang; hoạt động XTTM khác (Tổ chức lớp bồi dưỡng/hội thảo phổ biến thông tin, pháp luật thương mại, quy định, chính sách XNK về thị trường xuất khẩu; nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương hiệu, nguồn gốc, xuất sứ...; nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ XTTM, nghiệp vụ quản lý… cho doanh nghiệp, htx, cssx.)
Tổng Kinh phí thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2021 là: 4.000.000.000 đồng (Bốn tỷ đồng chẵn).
UBND tỉnh Bắc Giang giao Sở Công Thương chỉ đạo Trung tâm Khuyến công & xúc tiến thương mại Bắc Giang tổ chức thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2021.
Nguồn Bài: Trung tâm KC&XTTM Bắc Giang