(03/04/2017)
Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động ngày 31 tháng 7 năm 2009, nhìn lại chặn đường 8 năm triển khai thực hiện cuộc vân động đã đạt được những kết quả đáng mừng, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tinh thần năng động, sáng tạo tự chủ của các doanh nghiệp, tinh thần yêu nước, tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt, điều đáng nói đây là sự nhận thức của người dân trong việc mua sắm từ chổ người tiêu dùng ít quan tâm hoặc quay lưng với hàng Việt được sản xuất trong nước thì sau 8 năm thực hiện cuộc vận động tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt ngày càng nhiều, đã có bước chuyển biến tích cực, lan toả sâu rộng trong đời sống cộng đồng.