Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Bắc Giang tham dự Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2023 

Ngày 31/1/2023, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, Hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2023”. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì Hội nghị.
Bắc Giang tham dự Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2023

                                                                      Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu chính Bộ Công Thương

           Hội nghị được tổ chức với phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo đại biểu từ các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan và doanh nghiệp liên quan từ 63 tỉnh, thành trên cả nước tham gia. Bắc Giang tổ chức điểm cầu tại Sở Công Thương, do đồng chí Phạm Công Toản, Phó Giám đốc Sở Công Thương chủ trì với sự tham dự của 20 đại biểu.

          Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thông tin tình hình kinh tế năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song nền kinh tế Việt Nam đã đạt được kết quả đáng phấn khời, khi GDP tăng 8,02%, vượt xa so dự kiến của năm theo dự đoán của các tổ chức quốc tế, ngân sách thu vượt 20%; lạm phát trong tầm kiểm soát; các cân đối lớn được bảo đảm. Đặc biệt, lĩnh vực công nghiệp đạt mức độ tăng trưởng 7,8%, trong đó, công nghiệp chế biến chế tạo đạt 8,1%, đóng góp 2,1 điểm % cho tăng trưởng GDP của cả nước. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong năm 2022 đạt 732,5  tỷ USD và cũng là năm thứ 7 liên tiếp chúng ta xuất siêu với thặng dư thương mại đạt 11,2 tỷ USD. Đáng chú ý, tính riêng trong tháng 1/2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nước ta đạt 46,5 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu đạt 25,08 tỷ USD, nhập khẩu đạt 21,47 tỷ USD, xuất siêu 3,6 tỷ USD.

          Đóng góp vào thành tích chung của cả nước năm qua tỉnh Bắc Giang đạt nhiều kết quả đáng kể, tình hình sản xuất công nghiệp có mức tăng trưởng bứt phá. Chỉ số sản xuất công nghiệp toàn ngành dự tính tăng trưởng 31,5% so với cùng kỳ. Theo giá thực tế, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt hơn 413 nghìn tỷ đồng, tăng 37,5% so với năm 2021; kim ngạch xuất khẩu đạt 22.619 USD, tăng 42,5% so với cùng kỳ năm 2021; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt hơn 40 nghìn tỷ đồng, tăng 20,8% so cùng kỳ. Công tác Xúc tiến tiêu thụ vải thiều được đổi mới với tất cả các thị trường trong và ngoài nước, thị trường xuất khẩu được mở rộng sang các nước: Hoa Kỳ, Thái Lan, UAE, một số nước EU…

          Tại hội nghị, đại diện các Thương vụ Việt Nam tại Canada, Thương vụ Việt Nam tại Mexico (kiêm nhiệm Guatemala, Honduras, El Salvador, Belize); Thương vụ Việt Nam tại Brazil (kiêm nhiệm Bolivia, Guyana, Suriname); Thương vụ Việt Nam tại Argentina (kiêm nhiệm Uruguay, Paraguay); Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông (kiêm nhiệm Macao); Thương vụ Việt Nam tại UAE (kiêm nhiệm Qatar) thông tin về những diễn biến mới nhất ở thị trường sở tại cũng như các chính sách, quy định thay đổi trong thời gian gần đây. Qua đó đã góp phần giúp các cơ quan quản lý nhà nước có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, đồng thời giúp các doanh nghiệp nắm bắt thông tin thị trường để xây dựng kế hoạch trong hoạt động xuất nhập khẩu, sản phẩm hàng hoá đối với các thị trường trong năm 2023.

           Với phương châm “Tiếp tục đổi mới, vươn tới đỉnh cao” Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng thuộc Bộ tăng cường sự phối hợp Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị

           Với các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để hỗ trợ thực thi tốt hơn chức trách, nhiệm vụ của mình ngay cả trong hoạt động quản lý nội dung và mang tính nghiệp vụ. Đặc biệt, Vụ Chính sách thương mại đa biên, các Vụ thị trường tiếp tục nghiên cứu, tham mưu Lãnh đạo Bộ đàm phán, ký kết, thỏa thuận thương mại mới. Đồng thời, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng thuộc các Bộ, ngành có liên quan như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để có thể khai thác tốt hơn hơn  thế mạnh các mặt hàng, nhất là các mặt hàng nông, thủy sản, kể cả những mặt hàng nguyên liệu hay những mặt hàng đã qua chế biến. Bên cạnh đó, đề nghị các Hiệp hội, doanh nghiệp, địa phương… tăng cường cung cấp, trao đổi thông tin, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan của Bộ để hoạt động có hiệu quả.

Hải Yến - Trung tâm KC&XTTM

 

 

 

171 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21856734
Lượt truy cập