Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2020 

Sáng ngày 16 tháng 12 năm 2020, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2020 với tiêu đề “Xúc tiến thương mại phát triển xuất khẩu bền vững trong bối cảnh thực thi EVFTA, CPTPP và các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới” đã được tổ chức tại Hà Nội, thu hút gần 300 đại biểu đến từ các Bộ ngành, địa phương, các Viện nghiên cứu, chuyên gia kinh tế, các Doanh nghiệp và Hiệp hội ngành hàng, các đại sứ quán, thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại, hỗ trợ kinh doanh ở trong nước và nước ngoài cùng nhiều phóng viên báo đài đến đưa tin về sự kiện.
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2020

                                                           Quang cảnh diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2020

          Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị thuộc các bộ, ngành, địa phương tổ chức, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại, các nhà nghiên cứu kinh tế, các cơ quan quản lý trung ương và địa phương trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, bàn về giải pháp xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy xuất khẩu hiệu quả.

           Diễn đàn lần này đã thu hút sự tham gia chia sẻ về định hướng sản xuất và xúc tiến xuất khẩu bền vững của các ngành hàng Việt Nam có tính nội lực cao, có tiềm năng gia tăng quy mô và giá trị xuất khẩu cũng như đang nỗ lực hướng tới phát triển bền vững như: Thủy sản, Cao su, Dệt may, Chế biến gỗ... Hướng đến mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu bền vững và quy tụ được các tổ chức XTTM quốc tế mang tới các sáng kiến, chương trình hành động cụ thể để lồng ghép, kết hợp nguồn lực với Bộ Công Thương triển khai hiệu quả kế hoạch xúc tiến xuất khẩu giai đoạn 2020-2025, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước.

            Cũng tại diễn đàn, các chuyên gia kinh tế, Đại sứ các nước nhận định trong bối cảnh hiện nay, việc mở rộng thị trường sẽ có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất trong nước cũng như thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam ra thị trường thế giới. Cộng đồng các nước EFTA (bao gồm 4 nước Thụy Sỹ, Na Uy, Iceland, Liechtenstein..) hiện đang đàm phán hiệp định thương mại với Việt Nam. Khi hiệp định này được hoàn tất và ký kết sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp của khối EFTA mở rộng giao thương và hy vọng trong năm 2021 quan hệ ngoại giao  giữa Việt Nam và các nước sẽ được sẽ được ký kết. 

            “Để tận dụng và phát huy lợi thế cũng như các cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do mang lại, đồi hỏi các doanh nghiệp phải chủ động thích ứng, đổi mới  sáng tạo, nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu nhằm đáp ứng thị hiếu và tiêu chuẩn ngày càng cao của người tiêu dùng; cần thay đổi căn bản về xúc tiến thương mại theo hướng thiết thực và hiệu quả hơn trong xúc tiến thương mại”

             Những thông tin tại Diễn đàn khổng chỉ góp phần phát triển chiến lược kinh doanh đa dạng hóa thị trường mà còn gợi mở nhiều định hướng, giải pháp cho chính quyền các địa phương, hiệp hội ngành hàng trong việc nâng cao khả năng cung cấp hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển xuất khẩu bền vững trong tương lai.

           N. Thảo -Trung tâm KC&XTTM – tổng hợp

 

614 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21754239
Lượt truy cập