Thứ Trưởng Đỗ Thắng Hải tham quan gian hàng tỉnh Bắc Giang
Có mặt tại tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, gian hàng của tỉnh Bắc Giang thực sự có sức hút lớn đối với người tiêu dùng và các doanh nghiệp tại tuần hàng (khoảng gần 100 gian hàng của các tỉnh, thành phố). Với 52 sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh như Mỳ gạo chũ, Chè Bản ven, Mật ong rừng, gà đồi Yên Thế, cam bưởi Lục Ngạn và các đặc sản vùng miền trên địa bàn tỉnh được trưng bày giới thiệu nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay Việt với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc của tỉnh Bắc Giang, đồng thời, giới thiệu tiềm năng tiêu thụ sản phẩm của tỉnh tại thị trường trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Trong những năm vừa qua, các sản phẩm tỉnh Bắc Giang có chỗ đứng và tạo uy tín đối với thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt vải thiều tươi của tỉnh đã có mặt tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2020 vải thiều tươi đã được đưa vào bán trong hệ thống 38 Big C Go, hệ thống siêu thị Coop.mart; Các sản phẩm khác của tỉnh như Chè bản ven, Mỳ Gạo, Gà Đồi…cũng có sự tăng trưởng đáng kể, từ kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.
Thông qua tham gia Tuần hàng “Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam” các doanh nghiệp Bắc Giang có nhiều cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam & Thái Lan; và các cơ hội hợp tác tiêu thụ sản phẩm với các địa phương trong cả nước./.
Hải Yến - Trung tâm KC&XTTM