Toàn cảnh Hội nghị kết nối, tiếp xúc giao dịch với các nhà phân phối
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024 do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội tổ chức, phối hợp cùng Vụ Thị trường trong nước, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Cục Chế biến và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).
Trong khuôn khổ Hội chợ, các hoạt động kết nối giao thương được diễn ra liên tục giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn như: Công ty cổ phần Central Retail Corporatio (Việt Nam), Công Ty TNHH Mediastep Software Viet Nam - ALIBABA, Cửa hàng thực phẩm sạch bác Tôm, Liên hiệp HTX thương mại Tp Hồ Chí Minh – SAIGON COOP, Công Ty TNHH Công nghệ và thương mại UFO – Foodmap, Công Ty TNHH Công nghệ và thương mại UFO – Foodmap .., các chuỗi cửa hàng sạch, các sàn thương mại điện tử Alibaba, Foodmap…
Mục đích tổ chức kết nối giao thương là nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Hội chợ góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời, hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng tiêu thụ sản phẩm bền vững, lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu; Đặc biệt, việc tổ chức nhằm thực hiện các chương trình hợp tác của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước"
|
Doanh nghiệp ở các tỉnh, thành giới thiệu sản phẩm với các nhà đại diện của các tập đoàn phân phối lớn |
Đặc biệt, tại các hoạt động kết nối doanh nghiệp các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử sẽ có cơ hội giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ, để tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp... Qua đó, tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối, trên kệ các siêu thị, các hệ thống chuỗi cửa hàng đáp ứng tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.
Ngoài ra, Ban tổ chức hội chợ cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam (AEON, Central Group, Lotte...), sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước để tăng cường nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp; chất lượng mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn thị trường trong nước và xuất khẩu. Đặc biệt, kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.
Kết thúc buổi gặp gỡ doanh nghiệp với các nhà phân phối giúp thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp. Ban tổ chức hy vọng nhiều thoả thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện, các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau cuộc hội nghị kết nối thành công của chương trình triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.
Trung tâm KC&XTTM Bắc Giang – Tổng hợp