Theo đó, đã đạt được một số kết quả nổi bật như : Thường xuyên duy trì công tác cập nhật thông tin về sản phẩm, hàng hoá của các doanh nghiệp trong tỉnh trên Sàn giao dịch TMĐT trực tuyến (san24h.vn). Hoàn thành xây dựng 15 Đề án tham gia Chương trình XTTM tỉnh Bắc Giang năm 2022, trong đó tập trung vào công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các nông sản, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của tỉnh vào thị trường truyền thống là Trung Quốc và thị trường mới có tiềm năng là Mỹ, Nhật Bản và EU trong năm 2022.
Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Giang tổ chức sản xuất và phát sóng Tạp chí XTTM số 03/2022, với Báo Bắc Giang xây dựng chuyên trang thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chính sách về Xúc tiến Công Thương trên Báo Bắc Giang và phát hành số 03/2022.
Phối hợp với Cục TMĐT, Trung tâm phát triển TMĐT, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương triển khai (duy trì banner) quảng bá thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu biểu và quảng bá sàn giao dịch thương mại điện tử (http://san24h.vn) tỉnh Bắc Giang trên trang “giá cả thị trường” (http://giacathitruong.vn) của Bộ Công Thương trong năm 2022; Duy trì duy trì Benner sàn giao dịch thương mại điện tử trực tuyến tỉnh Bắc Giang (san24h.vn) trên trang chủ của nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam: www.ecvn.com; Duy trì các đường Link liên kết từ các Sàn thương mại điện tử, các Diễn đàn, Blog : www.Alibaba.com, ww.EC21.com... trong năm 2022.
Phối hợp với tham tán thương mại (Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ) và các cơ thuộc các Bộ ngành Trung ương tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bắc Giang vào thị trường Mỹ năm 2022 với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Triển khai xây dựng và hoàn thiện bộ tài liệu bằng Clip và hình ảnh mô tả, quảng cáo sản phẩm chuyên biệt về sản phẩm vải thiều, mỳ gạo Chũ bằng tiếng Anh; được gắn mã QR và số hóa phục vụ tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu xúc tiến tiêu thụ tại thị trường Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc thông qua Thương vụ của Việt Nam tại các nước trong năm 2022.
Trên cơ sở kết quả đã triển khai, hoàn thành của tháng 02 và nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022. Trung tâm xây dựng nhiệm vụ tháng 4/2022 gồm các nội dung:
Tiếp tục phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Giang tổ chức sản xuất và phát sóng Tạp chí xúc tiến công thương số 4/2022; Phối hợp với Báo Bắc Giang xây dựng chuyên trang thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chính sách về Xúc tiến Công Thương trên Báo Bắc Giang và phát hành số 4/2022; duy trì cập nhật thông tin về hàng hoá của các doanh nghiệp trong tỉnh trên Sàn giao dịch TMĐT trực tuyến (san24h.vn); tổ chức hỗ trợ cho doanh nghiệp của tỉnh tham gia trưng bày triển lãm hàng hóa tại các hội chợ triển lãm trong nước tổ chức.
Tiếp tục triển khai xây dựng bộ tài liệu bằng Clip và hình ảnh mô tả, quảng cáo sản phẩm chuyên biệt về sản phẩm vải thiều, mỳ gạo Chũ bằng tiếng Nhật, tiếng Trung; được gắn mã QR và số hóa phục vụ tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu xúc tiến tiêu thụ tại thị trường Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc thông qua Thương vụ của Việt Nam tại các nước trong năm 2022.
Triển khai xây dựng Kế hoạch tổ chức chuỗi các sự kiện xúc tiến tiêu vải thiều và các nông sản chủ lực, đăc trưng của tỉnh Bắc Giang tại thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, EU, UAE, Úc… năm 2022.
Triển khai thực hiện các Đề án XTTM đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt./.
Trung tâm KC&XTTM - Phòng XTTM.