Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Nâng cao chất lượng, chủ động xúc tiến tiêu thụ vải thiều 

Năm 2020 do ảnh hưởng của dịch covid-19, ngay từ những ngày đầu Sở Công Thương đã chủ động, tích cực bám sát diễn biến dịch bệnh covid-19, tác nhân ảnh hưởng đến thị trường, giá cả, dự báo tình hình xuất nhập khẩu… để nghiên cứu và xây dựng các giải pháp, kịch bản xúc tiến tiêu thụ vải thiều cho phù hợp; thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các cơ quan, đơn vị của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT, của tỉnh Lào Cai, tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang, Cao Bằng… để bám sát tình hình xuất khẩu nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc như: thời gian cho phép thông quan tại các cửa khẩu, số giờ cho phép thông quan, quy định lái xe, vận tải; điều kiện, thời gian và công suất xuất khẩu bằng đường sắt Lạng Sơn-Bằng Tường để đưa ra các khuyến cáo kịp thời đối với người dân và doanh nghiệp, chủ động ứng phó và điều chỉnh phương án tiêu thụ.
Nâng cao chất lượng, chủ động xúc tiến tiêu thụ vải thiều

                                       Vải sớm Phúc Hòa – Tân Yên – Bắc Giang

             Tỉnh Bắc Giang hiện có 28 nghìn ha vải thiều, sản lượng dự kiến năm nay đạt 160 nghìn tấn. Trong đó vải sớm 6 nghìn ha, chiếm 21%, tỷ lệ ra hoa đạt trên 90%, dự kiến cho thu hoạch từ ngày 10/5, ước sản lượng khoảng 45 nghìn tấn. Vải chính vụ, vải muộn khoảng 22 nghìn ha, tỷ lệ ra hoa đạt trên 70%, dự kiến cho thu hoạch từ ngày 10/6 -15/7. 


            Công tác chỉ đạo chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho vải thiều được quan tâm. Trước diễn biến của dịch Covid-19, năm nay Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục tập trung chỉ đạo áp dụng các biện pháp kỹ thuật để kéo dài thời gian thu hoạch, nâng cao chất lượng vải thiều theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP để bảo đảm đáp ứng yêu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

             Sở Công Thương đã xây dựng xong dự thảo Kế hoạch tổ chức chuỗi các sự kiện xúc tiến thiêu thụ vải thiều, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch và xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng; vải thiều năm 2020 và giao cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và kết nối trực tuyến với các kênh phân phối thông qua hạ tầng Internet, thiết bị di động như: chủ động xây dựng và tạo lập kênh, nhóm là thành viên đại diện các tập đoàn phân phối, các chợ đầu mối, các thương nhân, nhà quản lý… thực hiện kết nối, trao đổi thông tin trực tuyến về mùa vụ, sản lượng, chất lượng, nhu cầu tiêu thụ, khả năng cung ứng ra thị trường thông qua các diễn đàn trực tuyến, báo điện tử, wedsite, các sàn giao dịch điện tử, các mạng xã hội zalo, facebook, youtube và tin nhắn SMS, card visit gắn truy suất nguồn gốc vải (thông tin mùa vụ: sản lượng, thời gian thu hoạch theo trà vải, giá cả, thông tin cửa khẩu,…). Đồng thời chủ động phương án

            Đến nay đã phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và PTNT), 2 doanh nghiệp xuất khẩu (Công ty TNHH Chánh Thu và Công ty Ameil) lựa chọn vùng trồng, danh sách hộ tham gia và khảo sát, lấy thông tin; Cục Bảo vệ thực vật cấp 10 mã số vùng trồng với diện tích 50 ha. Do nhu cầu xuất khẩu vải thiều và đề nghị của các doanh nghiệp, hiện nay tỉnh đang rà soát và đề nghị Cục Bảo vệ thực vật cấp bổ sung thêm 5 mã vùng với diện tích 27 ha.

            Ngoài thị trường truyền thống, năm 2020 tỉnh sẽ quan tâm mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ, các thương nhân phân phối, chợ đầu mối tại các thành phố lớn, đặc biệt tại các tỉnh phía Nam. Phấn đấu tiêu thụ tại thị trường nội địa đạt khoảng 60% tổng sản lượng. 

        Ngô Thảo-Trung tâm KC &XTTM – TH

1464 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21871777
Lượt truy cập