Hội chợ đã thu hút hơn 350 gian hàng đến từ các tỉnh đơn vị thuộc Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Xúc tiến đầu tư, Xúc tiến du lịch đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước như. Sản phẩm trưng bày tại Hội chợ chủ yếu là các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: các sản phẩm nông sản, chế biến đóng hộp, thực phẩm, hàng điện, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất, vàng bạc, đá quý, dịch vụ du lịch, logictics và các sản phẩm tiêu dùng khác may mặc, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm…
Gian hàng nông sản của tỉnh Bắc Giang thu hút khách tại hội Quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng năm 2020
Nông sản của tỉnh Bắc Giang thực sự có sức hút lớn đối với người tiêu dùng và các doanh nghiệp tại hội chợ. Với các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh như Mỳ gạo chũ, Chè Bản ven, Rượu Vân, Mật ong rừng Sơn Động, gà đồi Yên Thế, Bánh đa kế, cam bưởi Lục Ngạn và các đặc sản vùng miền trên địa bàn tỉnh được trưng bày giới thiệu nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay người nông dân với chất lượng hàng đầu, mang đậm bản sắc dân tộc của tỉnh Bắc Giang, đồng thời, giới thiệu tiềm năng đặc sản của tỉnh tại thị trường trong và ngoài nước.
Trong những năm vừa qua, các sản phẩm của tỉnh Bắc Giang có chỗ đứng vững chắc và tạo được uy tín sức hút đối với thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt vải thiều tươi đã xuất khẩu đã có mặt tại 30 quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Malaysia, Thái Lan, Singapore...; mở rộng thị trường xuất khẩu khó tính khác như: Trung Đông, EU, Mỹ, Canada…
Người dân và du khách tham quan, mua sắm tại gian hàng của Bắc Giang
Ngoài ra còn có sản phẩm khác như Chè bản ven, Mỳ Gạo chũ, Gà Đồi , Rượu Làng Vân …trong đó có hoa quả đang từng bước chinh phục thị trường thế giới, mở ra cơ hội to lớn cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu.
Hội chợ là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh sự gắn kết giữa các nhà sản xuất kinh doanh, các đơn vị - địa phương, các doanh nghiệp - người tiêu dùng cùng các nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, mở rộng hợp tác kinh doanh. Đồng thời là cầu nối, kênh xúc tiến thương mại để các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản, giao lưu và ký kết, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của Việt Nam & các nước khu vực Đông Tây./.
N.Thảo - Trung tâm KC và XTTM