Đại diện Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm KC&XTTM tỉnh Bắc Giang;Đại diện Lãnh đạo UBND huyện; Đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Kinh tế và hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện; Đại diện lãnh đạo UBND xã Hồng Giang; Đại diện một số nhà vườn tiêu biểu (sản lượng lớn, đạt tiêu chuẩn Vietgap, Globalgap…), một số doanh nghiệp, thương nhân thu mua vải thiều và các sản phẩm nông sản trên địa bàn huyện Lục Ngạn; Chuyên gia của Cục Xúc tiến thương mại-Bộ Công Thương; Phóng viên Đài PT-TH tỉnh Bắc Giang.
Lớp tập huấn là đề án nằm trong chương trình hỗ trợ kinh phí từ nguồn kinh phí Xúc tiến thương mại tỉnh năm 2019 theo Quyết định số 269/QĐ-UBND được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt ngày 18/02/2019.
Quang cảnh lớp tập huấn tìm hiểu chính sách xuất nhập khẩu quả vải và
một số sản phẩm nông sản năm 2019
Phát biểu tại buổi tập huấn có Ông: Phạm Ngọc Thức_ chuyên gia Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương cho biết: Mục tiêu mở lớp tập huấn tìm hiểu chính sách xuất nhập khẩu quả vải và một số sản phẩm nông sản năm 2019 tại thị trường trung quốc và một số thị trường tiềm năng ( Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…) để tìm hiểu chính sách, quy định khi xuất khẩu trái cây vào thị trường Trung Quốc và quy định nhập khẩu của TQ; Quy định kiểm dịch hải quan; quy định về truy xuất nguồn gốc của Việt nam. Trang bị kiến thức tổng quan về thị trường TQ và lập kế hoạch xuất khẩu sang thị trường
Phát biểu lớp tập huấn Ông Ngụy Đình Nghĩa- Giám đốc trung tâm khuyến công
và xúc tiến thương mại Bắc Giang
Tham dự buổi tập huấn ông Ngụy Đình Nghĩa – Giám đốc trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại có một vài ý kiến chỉ đạo: Lớp tập huấn tìm hiểu chính sách xuất nhập khẩu nhằm bổ sung kiến thức cho các doanh nghiệp, HTX, các thương nhân, các thành phần kinh tế,... đang hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản trên địa bàn huyện Lục Ngạn về thông tin thị trường, các chính sách xuất nhập khẩu quả vải và một số sản phẩm nông sản vào thị trường Trung Quốc và một số thị trường tiềm năng; Định hướng, xây dựng chiến lược kinh doanh và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu gắn với bao bì, nhãn mác sản phẩm, truy xuất nguồn gốc... Giúp các sản phẩm có sức cạnh tranh và chỗ đứng trên thị trường, nâng cao giá trị của các sản phẩm nông sản, phát huy tối đa lợi thế về tiềm năng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Ngô Thảo - Trung tâm KC&XTTM