Các doanh nghiệp tham gia trưng bày tại lễ hội
Lễ hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023 có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, nhằm tiếp nối, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của cha ông; tuyên truyền, quảng bá sâu rộng hình ảnh vùng đất, con người Bắc Giang được hình thành, bồi đắp trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc và những giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Tổ chức gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương là một trong những hoạt động tại Tuần lễ du lịch Bắc Giang năm 2023
Tham gia trưng bày có 9 huyện và thành phố Bắc Giang, mỗi huyện và thành phố có 01 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đặc trưng, chủ lực của tỉnh như: Mỳ gạo Chũ, Vải thiều sấy khô, Bánh trưng làng Vân, Nem nướng Liên Chung, Đông Trùng Hạ Thảo Trường Thọ, Công ty TNHH JOY VN, Mật ong, Táo đài, Cam canh … Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc đặc sắc, chất lượng cao của tỉnh; tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã trong huyện, thành phố trong tỉnh với nhau mà còn là cơ hội hình thành chuỗi liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ, phát triển mạng lưới phân phối các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, tiềm năng của tỉnh Bắc Giang trong nước và quốc tế tới thăm quan khu di tích
Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Tây Yên Tử ước đón khoảng 20.000 - 30.000 lượt du khách/ngày. Riêng trong ngày khai hội Tuần Văn hóa - Du lịch tại khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử huyện Sơn Động, điểm đến này đã đón 50.000 du khách ghé thăm. Đây là cơ hội tiềm năng để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, các sản phẩm chủ lực đặc trưng của tỉnh với du khách thập phương và quốc tế.
H. Duyên - Trung tâm KC&XTTM