(Hình ảnh tại buổi khai mạc chương trình Tự hào nông sản Việt)
Tiếp nối thành công của các lần tổ chức trước đây, Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" năm 2024 diễn ra trong thời điểm cuối năm, được Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Tham gia Chương trình cũng là cơ hội tốt để các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản giới thiệu, trưng bày sản phẩm hàng hóa, tiềm năng và thế mạnh của địa phương, qua đó quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa nông sản Việt tới các thị trường trong nước và quốc tế"
Hội chợ được tổ chức từ ngày 28/11/2024 đến hết ngày 01/12/2024, với quy mô gần 120 gian hàng, 150 đơn vị, doanh nghiệp của 32 tỉnh, thành trong cả nước tham dự như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Giang, Ninh Bình, Yên Bái, Quảng Nam, Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Trị, Điện Biên, Kontum, Phú Thọ, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định. Có 1.500 mặt hàng là sản phẩm OCOP, đặc trưng, chủ lực tiêu biểu có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, bảo đảm chất lượng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô cũng như du khách nước ngoài.
Tham gia Hội chợ, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang hỗ trợ cho doanh nghiệp 02 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm đặc trưng, chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh như: mỳ gạo, bún, bánh đa nem, bánh đa… Góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP; tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh nhà với các tỉnh, thành phố trên cả nước; hình thành chuỗi liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ, phát triển mạng lưới phân phối các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Chương trình “Tự hào nông sản Việt” năm 2024 đã đổi mới, nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín. Với lượng khách tham quan, giao dịch lên đến hàng ngàn lượt mỗi ngày. Chương trình là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng dịp cuối năm, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang năm 2024. Tham gia chương trình cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong tỉnh Bắc Giang cũng như doanh nghiệp cả nước quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm hàng hóa nông sản Việt tới người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế.
H. T. Duyên – Trung tâm KC&XTTM Bắc Giang - Tổng hợp