Gian hàng của tỉnh Bắc Giang tại phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội
Phiên chợ tham gia 180 gian hàng của các tỉnh, thành phố trong cả nước được thiết kế, trang trí, dàn dựng phù hợp với từng lĩnh vực và đặc trưng các vùng miền, khu vực nhằm thu hút, phục vụ người dân Thủ đô và du khách. Cụ thể, gồm các khu gian hàng giới thiệu đặc sản, quà tặng lưu niệm; khu thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của doanh nghiệp; không gian quảng bá hình ảnh, sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội; không gian giới thiệu văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương
Nhằm hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, để tạo chuỗi cung ứng, thiêu thụ sản phẩm bền vững tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 180 gian hàng được thiết kế, trang trí, dàn dựng phù hợp với từng lĩnh vực và đặc trưng các vùng miền, khu vực đã sẵn sàng phục vụ người dân. Đó là các gian hàng của tỉnh, thành phố trong cả nước; khu gian hàng giới thiệu đặc sản, quà tặng lưu niệm; thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của doanh nghiệp; không gian quảng bá hình ảnh, sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội; không gian giới thiệu văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương…
Đến với sự kiện, du khách và người tiêu tại Hội chợ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang tham gia trưng bày 02 gian hàng, bán các sản phẩm đặc trưng, chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh với nhiều mặt hàng nông sản như: Rau củ các loại, các sản phẩm sâm nam núi Dành, mật ong, mỳ chũ các loại, bánh kẹo các loại, trái cây cam, bưởi, táo, ổi, dưa gang, bành đa Kế, đa nem Thổ Hà, …góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội, có ý nghĩa quan trọng dịp cuối năm, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Phiên chợ lần này sẽ nâng cao nhận thức lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đến với sự kiện, du khách và người tiêu dùng yên tâm khi các sản phẩm bày bán đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.
Phiên chợ diễn ra đến ngày 29-12/2024
Ngô Thảo – Trung tâm KC&XTTM Bắc Giang – Tổng hợp