Chương trình kéo dài liên tục từ hôm nay đến hết ngày 23/6/2017, nhằm giới thiệu, quảng bá đến người dân Thủ đô và trên cả nước trái vải thiều Lục Ngạn được thu mua trực tiếp từ nông dân trồng vải tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
Vải thiều Lục Ngạn là một trong những loại vải ngon nhất, có độ ngọt thanh, vỏ đỏ khi chín tới, cùi dày và hạt nhỏ. Vải được trồng ở Lục Ngạn là vùng trồng đã được Mỹ cấp 18 mã vùng Chỉ dẫn địa lý với hơn 300 hộ dân trên 217 ha; quá trình sản xuất được các cơ quan chức năng giám sát nghiêm ngặt; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường cao cấp Mỹ, Úc, EU, Nhật Bản.
Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, trong Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội năm nay, lần đầu tiên Hệ thống siêu thị Big C giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu riêng, đóng hộp với đủ thông tin: chứng nhận Viet GAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt...
Bên cạnh đó, từ ngày 16/6/2017 đến hết vụ vải thiều năm 2017, Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) sẽ được bán tại Hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc kèm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức loại vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) chính hiệu. Dự kiến, ít nhất sẽ có 150 tấn vải thiều nói chung, trong đó 70 tấn là vải thiều tươi Lục Ngạn (Bắc Giang), được tiêu thụ tại các siêu thị Big C toàn quốc trong dịp này.
Ngoài ra, dự kiến từ ngày 20/6/2017, container vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên sẽ được Central Group Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, mở ra cơ hội lớn hơn cho trái vải thiều Việt Nam tiếp cận thị trường nhiều tiềm năng khi hàng rào thuế quan được gỡ bỏ, do Cộng đồng kinh tế ASEAN đã có hiệu lực
Ông Trần Quang Tấn – Giám đốc Sở Công thương Bắc Giang.
Ông Trần Quang Tấn – Giám đốc Sở Công thương Bắc Giang cho biết: Đây là lần thứ hai tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn phối hợp cùng Hệ thống siêu thị Big C và các đơn vị tổ chứcTuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội. Đại diện Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, năm 2017, Bắc Giang tổ chức Tuần lễ vải thiều sớm hơn năm 2016, với mong muốn kết nối sớm ngay từ đầu vụ để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có cơ hội tiếp xúc, tìm đối tác để liên kết, giao thương, ký kết hợp đồng thương mại trong việc kinh doanh, tiêu thụ vải thiều nói riêng, các sản phẩm hàng hóa chủ lực của hai địa phương Bắc Giang và Hà Nội nói chung. Nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Điều hành Bộ lhận Quan hệ Công chúng và Trách nhiệm xã hội, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Điều hành Bộ lhận Quan hệ Công chúng và Trách nhiệm xã hội, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam, nhấn mạnh: “Với cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam, và nâng cao chất lượng sống của người Việt, từ nhiều năm qua, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành cùng doanh nghiêp và người nông dân Việt Nam. Thông qua chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt”, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam đã và đang hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu cho nhiều loại nông sản, đặc sản đến từ nhiều vùng miền trên cả nước, trong đó chương trình với quả vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) hôm nay là một ví dụ cụ thể nhất”.
Tại sự kiện Khai mạc “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội năm 2017”, người tiêu dùng Thủ đô đã được thưởng thức trái Vải thiều chính thống mang thương hiệu “Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang)”. Qua đó, cảm nhận và so sánh sự khác biệt với các loại vải thiều khác trên thị trường. Cũng tại sự kiện, các đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao thương, ký kết hợp đồng thương mại trong việc kinh doanh, tiêu thụ vải thiều nói riêng và các mặt hàng nông, đặc sản thế mạnh của tỉnh Bắc Giang nói chung.