Tại buổi giới thiệu thông tin về Vietnam Expo 2017 sáng nay (11/4), tại Hà Nội, theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức, tính đến nay đã có hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia gồm: Algeria, Ấn Độ, Cu Ba, Campuchia, Đài Loan, Đức, Ucraina, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Mông Cổ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Trung Quốc, Iran, Việt Nam… Bên cạnh đó, hội chợ năm nay còn tiếp nhận hơn 300 đoàn doanh nghiệp, khoảng 2.000 khách đến từ 24 tỉnh, thành phố trong cả nước do các hiệp hội, các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương.
Sản phẩm trưng bày tại hội chợ tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị, xây dựng và vật liệu xây dựng; điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống; gia dụng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Hướng tới mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa, quảng bá các thương hiệu hàng hóa dịch vụ có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam, Vietnam Expo 2017 là nơi hội tụ các thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Đáng chú ý là tại khu gian hàng của doanh nghiệp thương hiệu quốc gia trưng bày các sản phẩm chất lượng cao như đồ điện công nghiệp và gia dụng; thiết bị năng lượng sạch, sản phẩm nhựa gia dụng cao cấp, nông sản thực phẩm, đồ uống. Bên cạnh đó là sản phẩm thương hiệu mạnh như bóng đèn phích nước Rạng Đông, Tổng công ty Giấy, Cao su Sao vàng…
Đặc biệt, tại hội chợ, gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc của Cục Xúc tiến thương mại và Viện Thiết kế xúc tiến Hàn Quốc triển khai sẽ tiếp tục trở lại với hội chợ nhằm tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp Việt Nam về nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng, thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm…
Ngoài ra, Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam cũng được xem là điểm nhấn của hội chợ. Tại khu gian hàng sẽ cung cấp thông tin cập nhập về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài. Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương, cơ hội đầu tư vào các ngành thủy sản, khai khoáng, năng lượng tái tạo, dệt may của Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Đồng Tháp…
Tham gia hội chợ với vai trò là Quốc gia danh dự, khu gian hàng của Hàn Quốc được dàn dựng công phu với sự góp mặt của 13 doanh nghiệp có quy mô 138 gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, như: thiết bị điện tử, điện dân dụng, mỹ phẩm, đồ chơi thông minh, thực phẩm đặc trưng Hàn Quốc…
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại với chủ đề trao đổi các triển vọng, cơ hội thị trường xuất khẩu, các chính sách xuất khẩu và tác động chính sách tới xuất khẩu… Đặc biệt là diễn đàn xúc tiến xuất khẩu.
Phát biểu tại buổi giới thiệu thông tin, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, nhấn mạnh, Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại mang đậm dấu ấn suốt một thời gian qua. Năm nay hội chợ diễn ra trong bối cảnh Việt Nam thực hiện các FTA, và với số lượng doanh nghiệp thương hiệu hàng đầu tham gia ngày một đông đảo là điều đáng mừng, khẳng định uy tín, sức hút của Vietnam Expo. Mặt khác, Vietnam Expo đang dần trở thành sân chơi hấp dẫn, hữu hiệu của các doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường Việt Nam, cũng như doanh nghiệp trong nước đến tìm kiếm đối tác, hợp tác kinh doanh.
Theo dự kiện của ban tổ chức, sẽ có 17.000 lượt thương nhân tham dự hội chợ.