Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Bắc Giang tăng cường huy động người Việt Nam ở nước ngoài giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam 

Ngày 25 tháng 2 năm 2021 Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa ban hành công văn số 677/UBND-NgV về việc tăng cường huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.
Bắc Giang tăng cường huy động người Việt Nam ở nước ngoài giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam

                                                                  Gian hàng trưng bày nông sản của tỉnh Bắc Giang

              Mục tiêu tuyên truyền sâu rộng về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam trong cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài, huy động ngày càng đông bà con người Việt tiêu thụ các sản phẩm thương hiệu Việt, tích cực tham gia giới thiệu hàng Việt Nam và trực tiếp hoặc gián tiếp phát triển các kênh phân phối hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại, góp phần tăng quy mô kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam tại các hệ thống phân phối hàng hóa ở nước ngoài, góp phần kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trong nước tham gia hiệu quả hơn vào các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài

              Trong năm 2020 vừa qua theo đề án vẫn tiếp tục đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thông qua các hình thức đa dạng; đẩy mạnh tuyên truyền về cơ chế, chính sách cuộc vận động để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và người Bắc Giang ở nước ngoài nói riêng biết và hiểu về chất lượng, tính ưu việt của sản phẩm, hàng hóa Việt, khả năng sản xuất, kinh doanh trong nước, phù hợp với từng địa bàn. 

            Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang vẫn tiếp tục cập nhật dữ liệu về cộng đồng người Bắc Giang ở nước ngoài, nghiên cứu xây dựng dữ liệu về các hội đoàn doanh nghiệp kiều bào ở các nước; thường xuyên cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp xuất khẩu thế mạnh của tỉnh, các doanh nghiệp có nhu cầu kết nối, hợp tác, đưa sản phẩm ra nước ngoài phục vụ cho việc trao đổi thông tin và cung cấp cho các hiệp hội doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài,…

           Bên cạnh đó, phối hợp với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, chính quyền sở tại trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh tại nước ngoài hàng năm nhằm giới thiệu, quảng bá hàng hóa Việt Nam, các sản phẩm, hàng hóa chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang và kết nối các doanh nghiệp người Bắc Giang và nước ngoài,... ; triển khai quà tặng đối ngoại bằng các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của tỉnh, có tiềm năng xuất khẩu dùng cho các hoạt động ngoại giao, phục vụ các hội, đoàn Việt Nam. Vận động các hiệp hội, hội đoàn, tổ chức, cá nhân, Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, hội đồng hương tham gia giới thiệu, tiêu thụ và thiết lập các kênh phân phối hàng Việt Nam tại nước ngoài.

           Tiếp tục thực hiện kế hoạch và đưa ra giải pháp vận động doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là doanh nhân gốc Bắc Giang ở nước ngoài tại các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị của người Việt trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực, đặc trưng thế mạnh của tỉnh; hỗ trợ cung cấp thông tin về thị trường sở tại tới các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của tỉnh giúp các sản phẩm chủ lực, thế mạnh của tỉnh dễ dàng hơn vào thị trường nước ngoài…

Trung tâm KC&XTTM Bắc Giang – tổng hợp

385 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21793449
Lượt truy cập