Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Đối mới công tác xúc tiến thương mại của tỉnh Bắc Giang 

Để góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của địa phương sau đại dịch Covid-19, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang đã tích cực đổi mới nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tăng cường hỗ trợ cho danh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Đối mới công tác xúc tiến thương mại của tỉnh Bắc Giang

   Hình ảnh Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2021

Trong 02 năm qua, tỉnh Bắc Giang phải đối mặt những khó khăn, thách thức chưa từng có, có thời gian là tâm dịch lớn nhất của cả nước, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội; nhiều khu vực phải cách ly, phong toả, giãn cách; các hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ; an toàn, sức khoẻ và đời sống của người dân, nhất là công nhân lao động bị ảnh hưởng lớn; khiến hoạt động xúc tiến thương mại thực sự gặp nhiều khó khăn. Do vậy, phần lớn hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống vốn đòi hỏi sự giao lưu trực tiếp giữa nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua hàng, nhà xuất khẩu, nhập khẩu nhưng không thể thực hiện được; việc lên kế hoạch cho hoạt động xúc tiến thương mại cũng khó triển khai do diễn biến của dịch bệnh không thể lường trước. Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã được các cơ quan, doanh nghiệp, hợp tác xã tổ chức, chuẩn bị rất công phu nhưng cũng phải hủy đột xuất do các làn sóng Covid-19 đã gây không ít thiệt hại về tài chính, nhân lực.

Tuy nhiên, trước sự khó khăn đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tham mưu Sở Công Thương thực hiện đổi mới nhiều nội dung hoạt động xúc tiến thương mại. Qua đó, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề của tỉnh phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển sau đại dịch, phù hợp tình hình thực tiễn, đáp ứng nhu cầu ở địa phương. Bên cạnh những nội dung hoạt động xúc tiến thương mại truyền thồng như: Tổ chức tham gia các hội chợ, triển lãm, kết nối cung cầu trong nước cũng như ngoài nước; tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, xuất bản các bản tin, ấn phẩm…; Trung tâm đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin vào trong các hoạt động xúc tiến thương mại như: Tổ chức các hoạt động thông tin quảng bá nhằm hỗ trợ hàng hóa của các doanh nghiệp Bắc Giang thâm nhập thị trường trong nước, từng bước mở rộng thị trường xuất khẩu mới; hướng dẫn, trợ giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh mở gian hàng trên các Sàn thương mại điện tử như: Alibaba, yunnan.cn, San24h.vn, Sendo.vn, Voso.vn, postmart.vn; trên mạng xã hội, các Fanpage trên Facebook, landing, zalo… để quảng bá thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề.

Description: D:\DU LIEU\DU LIEU\Năm 2022\Ban tin\8897eb47548591dbc894.jpg

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn Central retail tại Việt Nam

Mặc dù, dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh vào những thời điểm thu hoạch vải thiều và các sản phẩm nông sản của tỉnh, đã tạo sức ép rất lớn đến việc tiêu thụ, tìm kiếm thị trường nhưng do sự linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại; Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh tổ chức các Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều, cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các sản phẩm đặc trưng chủ lực của tỉnh Bắc Giang; các Hội nghị được truyền trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình; đây là lần đầu tiên Bắc Giang đồng loạt tổ chức hội nghị xúc tiến ở địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh, địa phương trong cả nước và quốc tế; các hội nghị trực tuyến có sự tham gia của gần 100 điểm cầu trong nước và quốc tế như: 01 điểm cầu tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; 6 điểm cầu tại tỉnh Quảng Tây, tỉnh Vân Nam, tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc; 4 điểm cầu tại Nhật Bản; 01 điểm đầu tại Australia, 01 điểm cầu tại Singapore, 02 điểm cầu tại Thái Lan, 01 điểm cầu tại Úc… Qua đánh giá, đây là những hội nghị có quy mô và sức lan tỏa lớn, là sự kiện hết sức đặc sắc, mang tính thương hiệu, biểu tượng riêng, thể hiện tính tiên phong, khác biệt của tỉnh Bắc Giang, tạo ra hình ảnh năng động của địa phương trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Description: D:\DU LIEU\DU LIEU\Năm 2022\Ban tin\Hoạt động xúc tien tiêu thụ vải thieu và các sản phẩm nống nả chủ lực tỉnh Bắc Giang tại thị trường Hoa Kỳ.jpg

Hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang tại thị trường Hoa Kỳ

Bên cạnh đó, để hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh xuất khẩu thuận lợi đi Trung Quốc, Trung tâm cũng đã tham mưu Sở Công Thương phối hợp các cơ quan liên quan thành lập các “Tổ hỗ trợ” xuất khẩu vải thiều và các sản phẩm khác của tỉnh tại các cửa khẩu, đây là những Tổ thường trực tại cửa khẩu các tỉnh Lạng Sơn và Lào Cai, để nắm bắt và xử lý tại chỗ những vấn đề khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình vận chuyển, lưu thông và xuất khẩu qua cửa khẩu; đồng thời, thường xuyên báo cáo tình hình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp cũng như phương pháp xử lý đối với những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Để đổi mới công tác xúc tiến thương mại hơn nữa, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại hướng tới chú trọng các thị trường trung và dài hạn với các mặt hàng, thị trường chủ lực; đồng thời, phối hợp các hoạt động xúc tiến khác của tỉnh như: Xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch… nhằm khai thác và phát huy hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một thị trường; triển khai hiệu quả đề án ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm thay đổi căn bản phương thức xúc tiến thương mại, để hàng hóa của tỉnh ngày càng vươn xa hơn trên thị trường, nhất là thị trường ngoài nước. Qua đó, tạo động lực khích lệ các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh phát triển./.

541 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21855725
Lượt truy cập