Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam 

Ngày 22/11/2019, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 33/2019/TT-BCT quy định Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Theo đó, Thông tư quy định Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, bao gồm: (i) Tiêu chí xây dựng, thẩm định, phê duyệt đề án thuộc Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Chương trình). (ii) Tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Tiêu chí xây dựng đề án thuộc Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

(i) Đề án phải phù hợp với các quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều 16 Nghị định 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương.

(ii) Đề án phải đáp ứng được một trong các mục tiêu: Nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư; Nâng cao năng lực xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng tiêu chí của Chương trình; Quảng bá Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với quảng bá thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Tiêu chí đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

(i) Tiêu chí đối với sản phẩm đăng ký xét chọn: Là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam theo quy định của pháp luật; Sản phẩm, hàng hóa được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.

(ii) Tiêu chí đối với doanh nghiệp có sản phẩm đăng ký xét chọn: Là doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam; Là chủ sở hữu văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ của sản phẩm đăng ký xét chọn; Có thời gian hoạt động tối thiểu từ 02 năm liên tiếp trước năm xét chọn; Tuân thủ các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh, bảo vệ môi trường, lao động, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ về tài chính, thuế và các nghĩa vụ khác đối với ngân sách nhà nước.

Được biết, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; Bộ Công Thương được giao là cơ quan quản lý Chương trình.

Gần đây, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 08/10/2019.

Bên cạnh đó, Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/12/2019.

Thông tư s 33/2019/TT-BCT có hiệu lực thi hành từ ngày 08/01/2020. Chi tiết Thông tư xem: Tại đây

Trung tâm KC & XTTM

7608 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21926588
Lượt truy cập