Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Nỗ lực đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản nội địa 

Những tháng qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên thị trường xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp gần như bị đóng băng. Theo đó, các doanh nghiệp hoạt động trong xuất khẩu, chế biến nông sản gần như bị tê liệt trong việc xuất khẩu sản phẩm. Tuy nhiên, để duy trì sản xuất, bảo đảm đời sống cho người lao động và bà con nông dân, đồng thời giữ vững được vùng nguyên liệu, các doanh nghiệp đã và đang thực hiện nhiều giải pháp “tự cứu” mình. Trong đó, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa đang được xem là giải pháp trọng tâm, hiệu quả giúp các doanh nghiệp và nhiều hộ dân trụ vững qua cơn bão dịch.
Nỗ lực đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản nội địa

                                                   Xuất khẩu nông sản gặp khó do dịch COVID-19: Nỗ lực tìm thị trường mới!

Vào cuộc cùng các doanh nghiệp và bà con nông dân trên địa bàn tỉnh những ngày qua, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương cũng chủ động đấu mối, tìm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Theo đó, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đã kết nối với các đấu mối các tỉnh bạn, các doanh nghiệp chế biến nông sản của tỉnh ngoài khắc phục khó khăn, nỗ lực thu mua sản phẩm đến kỳ thu hoạch cho bà con nông dân đến thu mua và hỗ trợ tiêu thụ như vụ vải vừa qua đã đêm lại những thành quả không nhỏ toàn tỉnh gieo trồng được 28.126 ha vải xuất khẩu và chế ... Nhận định đây sẽ là những loại cây trồng gặp khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, để chủ động thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nằm trong nhóm nguy cơ cao bị ảnh hưởng dịch bệnh trước kỳ thu hoạch, tỉnh đã triển khai các giải pháp và phương hướng tạo điều kiện tốt nhất cho các thương nhân và doanh nghiệp thu mua xuất khẩu sang các nước như: Công ty TNHH thương mại XNK Hùng Thảo, HTX NN SX và KD DV TH Hồng Xuân; Công ty CP XNK thực phẩm Toàn Cầu, Công ty CP XNK Vifoco, Công ty AMEII, công ty trái cây Chánh Thu, để các công ty thực hiện cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm đối với diện tích cây trồng liên kết sản xuất. Đồng thời, mở rộng địa bàn tiêu thụ đối với các sản phẩm không nằm trong vùng liên kết, nhưng đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ. Qua đó, hầu hết diện tích cây trồng phục vụ xuất khẩu và chế biến..

Theo Ông Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Công ty CP XNK Vifoco, cho biết: Mặc dù hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, để bảo đảm tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nói riêng và bà con nông dân của các tỉnh khác nói chung, công ty đã khắc phục khó khăn để duy trì sản xuất, huy động phương tiện đến tại ruộng thực hiện thu mua nông sản đến kỳ thu hoạch. Hiện, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, công ty đã thu mua được 6.600 tấn nông sản các loại; trong đó, vải thiều khoảng 3.000 tấn, rau của quả các loại khoảng 3.600tấn.

Có thể nói, việc đẩy mạnh thị trường tiêu thụ nội địa đối với các sản phẩm nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đang là cứu cánh đối với các doanh nghiệp và bà con nông dân trong thời điểm này. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các sản phẩm nông nghiệp phát triển tại thị trường nội địa trong bối cảnh nhiều sản phẩm nông sản nhập khẩu bị hạn chế vào được thị trường trong nước do dịch bệnh COVID-19 và xu hướng tiêu thụ hàng hóa của người dân đang chuyển dần từ hàng ngoại nhập sang nội địa.

Theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong bối cảnh tình hình dịch Covid -19 còn phức tạp, càng cần phải kích cầu tiêu dùng sản phẩm nội địa. Bộ đã phối hợp với các địa phương tổ chức các tuần lễ hàng nông sản với 2 tuần/phiên chợ tại các địa phương trên cả nước để tạo điều kiện cho các hợp tác xã, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng về sự đa dạng hóa, chất lượng các sản phẩm nông sản trong nước. bên cạnh đó, hiện đã có các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hợp tác xã, doanh nghiệp đưa sản phẩm về các địa phương giới thiệu sản phẩm. Đồng thời có các hỗ trợ về chi phí vận chuyển hay các cuộc thi sản phẩm người tiêu dùng ưa thích …nhằm khuyến khích các chủ thể sản xuất tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trung tâm KC&XTTM

471 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21872442
Lượt truy cập