Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam  

Sáng ngày 19/11/2024 Trung tâm KC& Xúc tiến Thương mại Bắc Giang phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại, tổ chức chương trình Tập huấn “Tăng cường năng lực xuất khẩu các sản phẩm tiềm năng sang thị trường EU thông qua bản đồ Xúc tiến thương mại nông sản Việt Nam”. Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm và nông sản tại tỉnh Bắc Giang, tìm hiểu và cập nhật xu hướng tiêu dùng xanh của thị trường châu Âu đối với hàng nông sản thực phẩm và đồ uống; cập nhật quy tắc chứng nhận xuất xứ (CO), chia sẻ các công cụ quản trị rủi ro và cấp mã số DUNS cho doanh nghiệp và kinh nghiệm tham gia Hội chợ, triển lãm ngành tại thị trường châu Âu.
Tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam

                                                                                                 Toàn cảnh lớp tập huấn

Chương trình Tập huấn có sự tham gia của Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE); Lãnh đạo đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại, Các diễn giả Ông Nguyễn Văn Nin – Phó Trưởng phòng Kĩ thuật Trung tâm INTEC; Ông Đào Xuân Tuấn – Chuyên gia về chuyển đổi số cho doanh nghiệp - Chủ tịch Công ty TNHH STI Việt Nam, cùng với  hơn 40 học viên từ các HTX, doanh nghiệp trong tỉnh trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, đồ uống…

Phát biểu tại buổi Tập huấn, Ông Đào Xuân Tuấn – Chuyên gia về chuyển đổi số cho doanh nghiệp - Chủ tịch Công ty TNHH STI Việt Nam cho biết châu Âu là một trong những thị trường có sức tiêu thụ sản phẩm thực phẩm và đồ uống có giá trị lớn nhất hiện nay. Trong những tháng đầu năm 2024, thị trường châu Âu đã nhập khẩu một khối lượng đáng kể hàng. Đứng thứ 9 của các thị trường cung cấp nông sản cho EU. Trong khi đó các sản phẩm đồ uống của Việt nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong tổng nhu cầu thị trường.

Ông trình bày các kiến thức một cách rõ ràng, sinh động và thực tiễn, kết hợp với các ví dụ minh họa từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Lớp tập huấn cũng sẽ là điều kiện cho các học viên tham gia thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và giải đáp các thắc mắc liên quan đến xây dựng thương hiệu, tiêu thụ hàng hóa và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Nét nổi bật trên thị trường hàng hóa nông nghiệp của Bắc Giang trong những năm gần đây là số lượng các sản phẩm chế biến nông sản tăng cao, sự đa dạng, phong phú của các mặt hàng nông sản đã tạo nên dấu hiệu tốt đối với ngành sản xuất chế biến các sản phẩm nông sản của tỉnh cũng như việc tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh và trong cả nước. Với sự đa dạng về sản phẩm, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn HACCP, Vietgap… Nông sản Bắc Giang đã đáp ứng nhu cầu trong tỉnh, trong nước và đang tiến tới phát triển trên thị trường quốc tế. Với những lợi thế sẵn có và sự quan tâm của chính quyền địa phương, nông sản Bắc Giang có nhiều tiềm năng phát triển trên thị trương trong và ngoài nước.

Tiếp đó buổi tập huấn được nghe Ông Nguyễn Văn Nin – Phó Trưởng phòng Kĩ thuật Trung tâm INTEC chia sẻ về tầm quan trọng của việc tham gia các hội chợ quốc tế về ngành hàng nông sản thực phẩm, giúp các doanh nghiệp gặp gỡ các đối tác, khách hàng để có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng của rất nhiều nước trên thế giới. Để tăng tính hiệu quả tham gia hội chợ các doanh nghiệp nên tìm hiểu rõ các thông tin như ngành hàng, quy mô và đối tượng khách tham dự, bên cạnh đó cần tìm hiểu thời gian địa điểm có phù hợp với doanh nghiệp hay không nhằm giúp doanh nghiệp tối đa hóa chi phí và mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp khi tham gia hội chợ quốc tế.

Cũng trong thời gian diễn ra lớp tập huấn, các học viên sẽ được giảng viên hướng dẫn thêm các kỹ năng tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, sử dụng công cụ tìm kiếm trên internet; kỹ năng marketing, chăm sóc khách hàng, truyền thông và bán hàng trên nền tảng số; kỹ năng quản trị gian hàng thương mại điện tử và xúc tiến thương mại, phát triển thị trường… Từ đó vận dụng vào tổ chức hoạt động, sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã trong giai đoạn mới.

N. Thảo - Trung tâm KC& XTTM Bắc Giang – Tổng hợp

 

17 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
988 Sản phẩm được trưng bày
22866277
Lượt truy cập