Chương trình do Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Hệ thống siêu thị Big C và các đơn vị liên quan tổ chức từ 16/6 đến hết ngày 23/6/2017, nhằm giới thiệu, quảng bá đến người dân Thủ đô và trên cả nước trái vải thiều Lục Ngạn được thu mua trực tiếp từ nông dân trồng vải tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
Ông Trần Quang Tấn - Giám đốc sở Công Thương Bắc Giang đang giới thiệu với đại biểu và du khách sản phẩm vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang (ảnh HN)
Ông Trần Quang Tấn – Giám đốc Sở Công thương Bắc Giang cho biết, Vải thiều Lục Ngạn là một trong những loại vải ngon nhất, có độ ngọt thanh, vỏ đỏ khi chín tới, cùi dày và hạt nhỏ. Vải được trồng ở Lục Ngạn là vùng trồng đã được Mỹ cấp 18 mã vùng Chỉ dẫn địa lý với hơn 300 hộ dân trên 217 ha; quá trình sản xuất được các cơ quan chức năng giám sát nghiêm ngặt; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường cao cấp Mỹ, Úc, EU, Nhật Bản.
“Đây là lần thứ 2 tỉnh Bắc Giang tổ chức Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn. So với năm 2017, năm nay Tuần lễ vải thiều được tổ chức sớm nhằm kết nối sớm ngày từ đầu vụ để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có cơ hội tiếp xúc tìm đối tác để liên kết, giao thương, kí kết hợp đồng thương mại trong kinh doanh, tiêu thụ vải thiều nói riêng và các mặt hàng nông sản, đặc sản thế mạnh của tỉnh Bắc Giang nói chung”. – ông Tấn nói.
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, trong Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội năm nay, lần đầu tiên Hệ thống siêu thị Big C giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu riêng, đóng hộp với đủ thông tin: chứng nhận Viet GAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt...
Bên cạnh đó, từ ngày 16/6/2017 đến hết vụ vải thiều năm 2017, Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) sẽ được bán tại Hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc kèm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức loại vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) chính hiệu. Dự kiến, ít nhất sẽ có 150 tấn vải thiều nói chung, trong đó 70 tấn là vải thiều tươi Lục Ngạn (Bắc Giang), được tiêu thụ tại các siêu thị Big C toàn quốc trong dịp này.
Ngoài ra, dự kiến từ ngày 20/6/2017, container vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên sẽ được Central Group Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, mở ra cơ hội lớn hơn cho trái vải thiều Việt Nam tiếp cận thị trường nhiều tiềm năng khi hàng rào thuế quan được gỡ bỏ, do Cộng đồng kinh tế ASEAN đã có hiệu lực.
Rất nhiều người dân Hà Nội đến thăm quan và mua vải thiều tại đây
Ghi nhận của DĐDN tại lễ khai mạc cho thấy, sự kiện đã thu hút sự quan tâm của rất đông người tiêu dùng đang sống và làm việc tại Thủ đô. Bà Nguyễn Thị Lan (Mỹ Đình) cho biết: "Trong các loại vải, tôi thích nhất là vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang). Từ đầu mùa vải đến giờ, gia đình tôi đã mua rất nhiều loại vải, tuy các chị bán hàng đều giới thiệu vải được bán ra là của Lục Ngạn (Bắc Giang), nhưng chất lượng sản phẩm không được như vải được giới thiệu tại sự kiện này".
Theo bà Lan, điều làm cho bà hào hứng nhất trong sự kiện này đó chính là thông tin Ban tổ chức công bố vải thiều Lục Ngạn bán tại Big C sẽ có mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt... "Như vậy, tôi sẽ không sợ mua nhầm hàng chất lượng kém" - bà Lan nói.
Có mặt tại sự kiện, chị Hoàng Hải Ninh (Cầu Giấy) cho biết, sáng nay đi làm qua Siêu thị Big C chị mới biết có sự kiện này: "Tôi mua thử một ít ra cơ quan ăn, nếu ngon, ngày mai được nghỉ, tôi sẽ cho các con đi Big C mua sắm và chắc chắn sẽ mua thêm một ít vải về để ăn dần".
Đại diện Central Group Việt Nam và Big C ký kết tiêu thụ vải thiều với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các sở ngành liên quan.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Điều hành Bộ lhận Quan hệ Công chúng và Trách nhiệm xã hội, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam, nhấn mạnh: “Với cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam, và nâng cao chất lượng sống của người Việt, từ nhiều năm qua, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành cùng doanh nghiêp và người nông dân Việt Nam. Thông qua chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt”, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam đã và đang hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu cho nhiều loại nông sản, đặc sản đến từ nhiều vùng miền trên cả nước, trong đó chương trình với quả vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) hôm nay là một ví dụ cụ thể nhất”.
Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được tổ chức thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang và UBND TP Hà Nội, nhằm cụ thể hóa Kế hoạch hợp tác tạo liên kết chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa chủ lực giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2016-2020”, đại diện Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang nói thêm.
Tại sự kiện Khai mạc “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội năm 2017”, người tiêu dùng Thủ đô sẽ được thưởng thức trái Vải thiều chính thống mang thương hiệu “Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang)”. Qua đó, cảm nhận và so sánh sự khác biệt với các loại vải thiều khác trên thị trường. Cũng tại sự kiện, các đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao thương, ký kết hợp đồng thương mại trong việc kinh doanh, tiêu thụ vải thiều nói riêng và các mặt hàng nông, đặc sản thế mạnh của tỉnh Bắc Giang nói chung.
|
Theo TD