Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Nỗ lực đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản nội địa

Những tháng qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên thị trường xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp gần như bị đóng băng. Theo đó, các doanh nghiệp hoạt động trong xuất khẩu, chế biến nông sản gần như bị tê liệt trong việc xuất khẩu sản phẩm. Tuy nhiên, để duy trì sản xuất, bảo đảm đời sống cho người lao động và bà con nông dân, đồng thời giữ vững được vùng nguyên liệu, các doanh nghiệp đã và đang thực hiện nhiều giải pháp “tự cứu” mình. Trong đó, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa đang được xem là giải pháp trọng tâm, hiệu quả giúp các doanh nghiệp và nhiều hộ dân trụ vững qua cơn bão dịch.

Hỗ trợ kết nối, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng

Để phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), ngành chức năng và các địa phương đã tích cực hỗ trợ các chủ thể tham gia xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm. Các hoạt động này đã trở thành cầu nối quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Bắc Giang tiếp tục xây dựng kế hoạch sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2021

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm những tồn tại của mùa vụ năm 2020, sớm xây dựng kế hoạch sản xuất cho mùa vụ năm 2021; duy trì ổn định tổng diện tích trồng vải thiều toàn tỉnh khoảng 28.000 ha, mở rộng diện tích theo tiêu chuẩn VietGap, giữ nguyên diện tích vải thiều sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn GlobalGap ở những diện tích đã được cấp mã vùng, tiếp tục nghiên cứu nhân rộng mô hình sản xuất vải hữu cơ, sản xuất vải đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản, coi đây là định hướng cho quả vải những năm tiếp theo.

Nghị định về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

Ngày 13/8/2020 Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định số 90/2020/NĐ-CP về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó quy định nhiều điểm mới so với Nghị định cũ đã ban hành.

Tổng kết công tác sản xuất và tiêu thụ vải thiều năm 2020 Và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

Tỉnh Bắc Giang đã ban hành Chiến lược phát triển nông nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035; xác định sẽ trở thành tỉnh có vùng cây ăn quả trọng điểm quốc gia; quyết tâm hành động theo đuổi mục tiêu dựa trên tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực, đặc trưng như: Vải thiều, các loại cây có múi, các sản phẩm OCOP của tỉnh. Đặc biệt Bắc Giang được coi là “thủ phủ” trái cây ở miền Bắc Việt Nam và là “kinh đô” của vải thiều với diện tích, sản lượng được tiêu thụ lớn nhất cả nước.

Chi phí Logistics ở mức cao gây khó khăn trong việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản

Vận chuyển 1 container tôm từ TP.HCM ra tới Hà Nội mất 80 triệu đồng, gấp đôi chi phí vận chuyển ra nước ngoài. Các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng chi phí logistics hiện quá cao đang cản đường tiêu thụ nông sản Việt.

Hội nghị Tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020

Ngày 12 tháng 8 năm 2020, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 (Đề án). Theo Báo cáo, đến nay, hàng Việt đã chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước.

Về việc tổ chức Hội nghị tổng kết về công tác tiêu thụ vải thiều năm 2020 và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tại các công trình cầu phao trên địa bàn

Ngày 30/7/2020 tại hội nghị giao ban. Chủ tịch UBND tỉnh với Chủ tịch UBND huyện, thành phố; Giám đốc Sở, Thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị liên quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác bồi thường, GPMB các công trình, dự án trọng điểm; công tác quản lý khoáng sản làm vật liệu xây dựng và thu gom xử lý rác thải; công tác cải cách hành chính; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác đảm bảo trật tự ATGT; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm điểm kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.. cùng một số nội dung khác liên quan. Sau khi nghe Văn phòng UBND tỉnh báo cáo tổng hợp chung về tình hình thực hiện các nhiệm vụ; ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh đã kết luận, chỉ đạo như sau:

Doanh thu từ vải thiều và các hoạt động phụ trợ đạt được những thành quả cao

Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nhưng với sự chủ động, linh hoạt trong xúc tiến tiêu thụ của các cấp chính quyền tỉnh Bắc Giang, cùng với sự nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng quả vải, đáp ứng các thị trường khó tính đã đem đến cho Bắc Giang một mùa vải thiều thành công.

Hành trình quả vải

Năm nay vải không được mùa, nguồn cung có hạn, nên nhiều chủ vườn vải đang găm hàng chờ tăng giá. Đa số chủ vườn tin rằng hết thời gian cách ly y tế, các thương lái Trung Quốc trở lại mua bán, giá vải sẽ tăng cao.
Trang 18 trong 42 << < 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 40 > >>
SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
410 Gian hàng Đã tham gia
987 Sản phẩm được trưng bày
21879739
Lượt truy cập