Diễn đàn “Thương hiệu Quốc gia với sản phẩm địa phương” nhằm quảng bá thương hiệu Quốc gia Việt Nam qua hệ thống địa phương. Với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia, khuyến khích động viên các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia.
Chương trình có sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - đơn vị quảng cáo truyền thông Vàng; Tổng công ty Khí Việt Nam và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - đơn vị quảng cáo truyền thông Bạc; Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - đơn vị quảng cáo truyền thông Đồng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương – Phó chủ tịch thường trực Hội Đồng THQGVN Đỗ Thắng Hải tham dự và chủ trì Diễn Đàn.
Thành phần tham dự gồm : Lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, UBND tỉnh/thành phố, Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, các chuyên gia, diễn giả, các Doanh nghiệp THQG và các doanh nghiệp khác, Hiệp hội ngành hàng, cơ quan thông tấn báo chí.
Phát biểu dự khai mạc diễn đàn Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với sản phẩm thương hiệu địa phương được tổ chức trong bối cảnh các địa phương đang nỗ lực phát triển kinh tế với việc chú trọng xây dựng hành ảnh về địa phương, vùng miền, gắn với chỉ dẫn địa lý để nâng cao hình ảnh quốc gia trong con mắt cộng đồng Quốc tế.
Tại diễn đàn các chuyên gia cho rằng, để xây dựng Thương hiệu cho nông sản Việt Nam đủ sức cạnh tranh thị trường trong nước và và vươn tầm ra thị trường Quốc tế thì cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong đó có việc hoàn thiện cơ chế, chính sách và hệ thống pháp luật để xây xây dựng và bảo hộ thương hiệu.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia từ nguồn ngân sách nhà nước; Được hỗ trợ tư vấn đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, đưa vào cơ sở dữ liệu thông tin thị trường, sản phẩm và khách hàng; Được đề xuất sáng kiến xây dựng chiến lược và sử dụng biểu trưng Thương hiệu Quốc gia và hệ thống nhận diện Thương hiệu Quốc gia trong công tác quản trị kinh doanh và truyền thông thương hiệu ( theo quy chế riêng của Chương trình) trong thời gian 2 năm kể từ khi được công nhận; Doanh nghiệp sẽ được tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài nuớc, chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đề xuất và hỗ trợ pháp lý trong tranh chấp thương mại về thương hiệu, nhãn hiệu hàng hoá.
(Nguyễn Thị Hoạt-XTTM)