Lô hàng vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã được trưng bày tại hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của Central Group) để giới thiệu đến người dân thủ đô Bangkok (Thái Lan) từ hôm nay, 3-7. Đây là lô vải thiều đầu tiên được Central Group thu mua, xuất khẩu sang thị trường Thái Lan từ ngày 30-6.
Trước đó, trong nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm thông qua xuất khẩu, tháng 7-2016, Central Group Việt Nam đã tổ chức quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang đến người tiêu dùng Thái tại Tuần lễ Việt Nam ở Thái Lan 2016 và tích cực làm việc với đối tác để lên kế hoạch xuất khẩu trái vải thiều Lục Ngạn.
Trong dịp khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội 2017 diễn ra cách đây 2 tuần, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu riêng, đóng hộp với đủ thông tin: chứng nhận Viet GAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt. Đây chính là loại vải thiều được đem xuất khẩu sang Thái Lan trong lần đầu tiên này.
Theo ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, đến nay, vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu qua trên 30 nước trên thế giới. Thái Lan là thị trường mới nhất được Central Group Việt Nam giúp quảng bá và tiếp cận thành công. Đây là một tin vui cho người trồng vải bởi Thái Lan là một trong 5 nước xuất khẩu vải lớn nhất thế giới.
Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết ngoài việc đưa vải thiều Lục Ngạn vào thị trường Thái Lan, cuối tháng 7, Central Group sẽ phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. Đây là cơ hội để không chỉ nông sản mà các sản phẩm khác có chất lượng của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan.
Nguồn: 24H