Sàn giao dịch TMĐT

Bắc Giang

Chống hàng giả, hàng nhái: Tuyên truyền để nhận biết 

Hàng giả, hàng nhái đang trở thành vấn nạn của xã hội, không chỉ ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế mà còn giảm uy tín của doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
Chống hàng giả, hàng nhái: Tuyên truyền để nhận biết

Hằng năm, Công ty cổ phần Vật tư Kỹ thuật nông nghiệp Bắc Giang phối hợp với nhà sản xuất, chính quyền địa phương tổ chức các lớp hướng dẫn nông dân sử dụng phân bón, phân biệt hàng thật, giả qua các mẫu bao bì, hiểu rõ về thành phần ghi trên bao bì. 

Theo ông Nguyễn Khang, Tổng Giám đốc Công ty, nhằm bảo vệ uy tín của DN, đơn vị cử cán bộ thị trường theo sát địa bàn được phân công, kịp thời phát hiện phân bón giả, kém chất lượng để báo cho cơ quan chức năng xử lý. Một số DN trong và ngoài tỉnh như: Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam… đã chủ động phối hợp với lực lượng Công an, quản lý thị trường… cung cấp cho người tiêu dùng những dấu hiệu phân biệt hàng thật, hàng giả. Nhờ vậy, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ kinh doanh hàng giả sản phẩm của các DN này. 

Trao đổi với ông Chu Thanh Hiến, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh được biết, trên thị trường hễ có sản phẩm nào “đắt khách” là sản phẩm đó dễ bị làm giả, làm nhái, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của DN. Nhưng nhiều DN còn e dè chia sẻ thông tin về hàng thật - hàng giả với các cơ quan nhà nước và chỉ chờ “đối chứng” khi cơ quan chức năng bắt giữ được hàng hóa nghi bị làm giả. Điều này khiến các cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc phát hiện, xử lý. 

Nguyên nhân do một số DN lo ngại khi công bố có hàng giả khiến người tiêu dùng e dè, cân nhắc khi dùng sản phẩm của DN mình. Điều này vô tình tiếp tay cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng giả.

Để chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ uy tín, thương hiệu của mình, trước hết DN cần tăng cường truyền thông, hướng dẫn cách nhận biết hàng thật - hàng giả cho người tiêu dùng. Từ đó người tiêu dùng mới nhận biết để “tẩy chay”. Qua nắm bắt thị trường, nhà sản xuất, phân phối có thể có thông tin về những đối tượng kinh doanh hàng giả cần cung cấp ngay cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý. 

Nhiều ý kiến cho rằng, khi phát hiện, xử lý hàng giả, hàng nhái, cơ quan chức năng đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để răn đe, giảm tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

 

 

                                                                                                                                                                                                                                  QLTT Bắc Giang
2647 Go top

SÀN GIAO DỊCH Thương mại điện tử Bắc Giang
114 Gian hàng Đã tham gia
494 Sản phẩm được trưng bày
3634715
Lượt truy cập