Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo được triển khai thí điểm từ ngày 16-12 đến 1-3-2017, sau đó sẽ triển khai chính thức.
Hiện tại, việc truy xuất nguồn gốc được áp dụng tại các hệ thống phân phối của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (gồm Co.op Xtra, Co.opmart, Co.op Food), Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (siêu thị Sài Gòn, cửa hàng Satra Food), hệ thống cửa hàng Vissan, Cocomart, Auchan, Aencitimart, Queenland; các hệ thống Sagrifood, BigC, Lottemart, Aeon VN và C.P sẽ áp dụng sau để 1-2 tuần nữa sẽ áp dụng tại một số chợ truyền thống.
Thịt heo được quản lý bởi chuỗi ứng dụng công nghệ, ở khâu cuối cùng, người tiêu dùng chỉ cần “soi” tem nhận diện bằng giấy có in mã vạch chứa đầy đủ thông tin liên quan đến con heo từ lúc xuất chuồng đến khi bán cho khách hàng. Người tiêu dùng có thể kiểm tra nguồn gốc thịt bằng ứng dụng miễn phí TE-FOOD trên Smartphone, máy kiểm tra tại chợ hay.
Chương trình sẽ trang bị máy soi tem cho các chợ, còn các hệ thống bán lẻ sẽ tự trang bị máy này.