Sau 7 ngày đồng loạt mở bán chính thức sản phẩm vải thiều tươi Bắc Giang, từ ngày 8/6 trên 6 sàn thương mại điện tử: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Lazada, đến ngày 15/6 các sàn đã tiêu thụ 4.800 tấn vải thiều tươi tại thị trường nội địa. Trong đó sàn Voso (Viettel Post) đạt sản lượng 2.300 tấn, sàn postmart đạt 2.300 tấn, sàn Sendo 130 tấn, các sàn còn lại đạt 300 tấn. Tất cả sản lượng vải được bán qua sàn thương mại điện tử là sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và cấp chứng nhận OCOP.
Để tạo điều kiện cho các sàn giao dịch thu mua vải thiều, UBND tỉnh chỉ đạo huyện Lục Ngạn đã bố trí lực lượng hỗ trợ trong quá trình vận chuyển; đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn hoàn thiện thủ tục, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng vải thiều an toàn dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch khác cho người, phương tiện, hàng hóa khi lưu thông.
Ngoài các sàn thương mại điện tử trên, hơn một tuần qua, sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn (có tên miền: dacsanlucngan.vn) đã phối hợp với các HTX trên địa bàn huyện bán được 7 tấn vải thiều, giá bán bình quân từ 25- 30 nghìn đồng/kg. Khách hàng tiêu thụ chủ yếu ở TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
Trung tâm KC&XTTM Bắc Giang - tổng hợp