Châu Âu là thị trường rộng lớn và trưởng thành cho rau quả tươi với nhu cầu nhìn chung ổn định. Nhu cầu sẵn có quanh năm và sự quan tâm đến các sản phẩm lạ, mới, duy trì sự phụ thuộc liên tục của Châu Âu vào các nhà cung cấp bên ngoài. Các cơ hội trong mùa trái vụ và trong nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại quả mọng, bơ, dưa hấu và khoai lang, trong số những thứ khác. Sự cạnh tranh thường rất khốc liệt trong các sản phẩm này và các yêu cầu khắt khe hơn, đặc biệt là ở Bắc Âu, sẽ gây áp lực cho bạn như một nhà xuất khẩu
Châu Âu là một thị trường rộng lớn và trưởng thành Một lý do chính cho các nhà xuất khẩu nhắm vào thị trường châu Âu là quy mô và sức mua. Với dân số hơn 500 triệu người tiêu dùng, Châu Âu chiếm 45% giá trị thương mại toàn cầu của rau quả tươi, 5 trong số 10 nước nhập khẩu hàng đầu toàn cầu là ở châu Âu. Châu Âu là một thị trường trưởng thành và đa dạng của trái cây và rau quả tươi. Nhu cầu tổng thể lớn và tương đối ổn định, nhưng nhu cầu ngắn hạn và giá cả thay đổi thường xuyên. Ví dụ, năm 2018 đặc trưng bởi tình trạng cung thừa nhiều sản phẩm, bao gồm khoai tây, tỏi, bơ, quả việt quất và dâu tây, trong số những sản phẩm khác. Không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy thị trường lợi nhuận cao nhất trong khu vực vốn đã cạnh tranh cao này. Bạn phải đa dạng hóa thị trường mục tiêu của mình hoặc ít nhất là nhận được cập nhật thị trường thường xuyên từ các nước châu Âu, cũng như ngoài châu Âu, để đảm bảo lợi nhuận tốt cho các sản phẩm của bạn.
Sản xuất ổn định duy trì nhu cầu cho các nhà cung cấp bên ngoài Trái cây và rau quả chiếm khoảng 14% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của châu Âu năm 2018. Tây Ban Nha và Ý là những nhà sản xuất rau quả hàng đầu ở châu Âu. Nhờ khí hậu thuận lợi, tỷ lệ sản xuất của hai quốc gia này cao hơn các quốc gia khác, đặc biệt là trái cây họ cam quýt, dưa hấu, đào, ớt và cà chua, nho và lê. Tây Ban Nha là đối thủ mạnh nhất của hai nước này, tập trung nhiều hơn vào xuất khẩu. Ý sản xuất nhiều hơn cho thị trường nội địa hoặc chế biến
Giá trị nhập khẩu cao hơn từ các nước đang phát triển Các thương nhân châu Âu đã quen với việc giao dịch ở cấp độ toàn cầu, giao dịch với hơn 70 quốc gia đang phát triển có nguồn cung hơn 1 triệu euro mỗi nước. Tổng giá trị nhập khẩu từ các nước đang phát triển tăng 38% trong 5 năm lên 18,2 tỷ euro vào năm 2018, lớn hơn đáng kể so với 3,1 tỷ euro nhập khẩu từ các nước phát triển ngoài châu Âu, tăng 20% trong cùng kỳ. Trái cây tươi có tác động cao hơn đến giá trị nhập khẩu so với rau quả tươi. Điều này là do châu Âu tự cung cấp nhiều rau hơn so với trái cây. Mặc dù giá trị nhập khẩu tăng, nhiều sản phẩm nhiệt đới đã được bán với giá thấp hơn trong năm 2018. Năm nay là một năm thảm họa do tình trạng dư cung trong lĩnh vực trái cây tươi. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 5 năm, tổng giá trị của trái cây nhập khẩu đã tăng nhanh hơn khối lượng ở mức xấp xỉ 30% so với 24%, có thể do: Định giá cao hơn của đồng đô la Mỹ so với đồng euro; Tăng nhập khẩu trái cây và rau quả giá trị cao. bơ, xoài và chanh, đã được nhiều người tiêu dùng châu Âu ưa chuộng; Khí hậu khắc nghiệt dẫn đến chi phí sản xuất cao hơn.